Kinh Nghiệm Mua Nhà Cũ, Nát Dành Cho Nhà Đầu Tư

KINH NGHIỆM MUA NHÀ CŨ NÁT DÀNH CHO NHÀ ĐẦU TƯ

Nhiều nhà đầu tư chấp nhận mua nhà cũ, nát tiết kiệm chi phí để có lợi nhuận cao nhất, sau đây là những kinh nghiệm mua nhà cũ nát dành cho nhà đầu tư của Nhà Đất Đầu Tư chia sẻ với bạn đọc:

Kinh nghiệm mua nhà cũ, nát dành cho nhà đầu tư

I. VỊ TRÍ NHÀ CŨ NÁT 

Dù bạn mua nhà cũ nát gì thì vị trí vẫn được xem là quan trọng nhất. Trước khi quyết định mua nhà cũ nào thì người mua cần xác định được vị trí mua có thuận tiện về giao thông, gần các tiện ích như chợ, siêu thị, trường học, bệnh viện, khu vui chơi … tất cả những yếu tố trên sẽ quyết định đến giá trị của căn nhà cũ mà bạn chuẩn bị đầu tư. Ngoài ra bạn cũng nên để ý giá của những căn nhà xung quanh vị trí đó để xác định được giá mà căn nhà cũ mà bạn sắp mua. Đối với những nhà đầu tư quan niệm về phong thủy thì cũng nên để ý tới gia chủ tuổi gì để chọn hướng nhà cho hợp làm ăn để tránh xảy ra những khó khăn.

II. LỊCH SỬ CĂN NHÀ CŨ CẦN MUA

Người mua nhà cũ nát nên xác định xem nhà sắp mua có bị liên quan đến tranh chấp hay thế chấp ngân hàng hay không. Ngoài ra cũng cần để ý những vấn đề duy tâm như nhà có vong hoặc chủ nhà có thù oán với người khác … Đối với những căn nhà cũ này thì dù có đẹp hay rẻ tới mấy thì các nhà đầu tư nên tránh xa.

Một lưu ý nữa là khi bạn mua nhà cũ nát với giá rẻ hơn mặt bằng chung hiện tại thì nên xem lại pháp lý của căn nhà có nằm trong vùng bị quy hoạch, giải tỏa không. Để chắc chắn nhất thì khi mua nên mượn sổ đỏ lên phường kiểm tra về các vấn đề pháp lý đối với ngôi nhà.

Kinh nghiệm mua nhà cũ, nát dành cho nhà đầu tư

III. HÌNH DÁNG CĂN NHÀ CŨ VÀ MÔI TRƯỜNG XUNG QUANH

Môi trường dân cư xung quanh cũng là một yếu tố tốt cho giá trị căn nhà cũ sau này. Ở trong một môi trường mà có trình độ dân trí cao, tập thể đoàn kết, kỷ luật thì bạn sẽ yên tâm dù ở hay là bán lại cho chủ khác. Thêm nữa bạn cũng nên lưu ý tới phần cống thoát nước để xem xét ngôi nhà có bị ngập nước vào mùa mưa không? Và cũng tránh cống thoát nước ngay dưới sân nhà vì nó ảnh hưởng tới phong thủy. Bạn cũng nên để ý xem khu đất của mình sắp mua có vuông vức, bằng phẳng, nở hậu thì càng tốt. Nếu mua nhà cũ ở vùng quê thì tránh đối diện là có ngọn núi cao.

Kinh nghiệm mua nhà cũ, nát dành cho nhà đầu tư

IV. CHẤT LƯỢNG XÂY DỰNG VÀ THIẾT KẾ CĂN NHÀ CŨ

Khi mua nhà cũ thì cách sắp xếp cũng như bố trí phòng ốc cũng phải đảm bảo phong thủy và hợp lý. Ví dụ như cửa nhà vệ sinh không được đối diện phòng ngủ, cửa phòng bếp không đối diện cửa sổ, phòng thờ không đặt dưới phòng vệ sinh… Cho dù mua nhà cũ hay căn hộ chung cư thì phải nghiên cứu xem cách sắp xếp đặt phòng cho hợp lý.

Đối với người chưa có kiến thức về xây dựng và kinh nghiệm mua nhà cũ nát thì khi đi mua bạn nên kiểm tra tất cả mọi thứ từ tường, sơn nhà, xem xét nhà có bị nứt không, hệ thống dây điện trong nhà… Kiểm tra kỹ như vậy thì bạn có thể đánh giá đúng được giá trị ngôi nhà và mất ít tiền hơn về vấn đề tu sửa, làm mới căn nhà cũ.

Theo H.B

4 xu hướng mới của thị trường bất động sản năm 2019

Quay lại Nhà Đất Đầu Tư

Cảm ơn bạn đã like và chia sẻ bài viết này