NÊN MUA NHÀ HAY THUÊ NHÀ TRONG NĂM 2019

Thị trường bất động sản sẽ phát triển ra sao và nên mua nhà hay thuê nhà trong năm 2019 là lựa chọn tốt nhất.

NÊN MUA NHÀ HAY THUÊ NHÀ TRONG NĂM 2019

2019 khách hàng sẽ lựa chọn mua nhà hay ở nhà thuê

Năm 2018 vừa qua, thị trường bất động sản nhà ở tại Việt Nam trải qua nhiều biến động kèm theo là những cơn sốt bất động sản xuất hiện tại các tỉnh thành từ Bắc vào Nam. Qua đó cũng góp phần thúc đẩy nhiều người đưa ra quyết định giữa mua nhà và thuê nhà trong thời gian tới để ổn định cuộc sống.

Đối với những người trẻ lập nghiệp thì vấn đề mua nhà hay thuê nhà ở Tp.HCM hay Hà Nội luôn là điều nan giải. Đa số người Việt thu nhập cao khoảng 20 hoặc 30 triệu/ tháng nhưng bạn ở thuê một căn hộ cao cấp thì vẫn chưa gọi được là ổn định cuộc sống.

Từ xưa đến nay thì tâm lý chung của người Việt, mua được nhà được coi là mục tiêu đầu tiên của một người, là điều kiện quyết định sự ấm no của một gia đình. Vì vậy, nhu cầu sở hưu nhà ở tại Việt Nam không hề thay đổi trong nhiều năm qua mà còn có dậu hiện tăng cao khi thị trường bất động sản hiện nay đang có nhiều thay đổi thực sự tích cực.

Tuy vậy thì việc mua được nhà ở trung tâm thành phố đối với những người trẻ hay những cặp vợ chồng mới cưới thực sự khó khăn vì ngoài yếu tố tài chính  thì việc quản lý căn nhà cũng là một vấn đề lớn.

Lựa chọn đúng nhất, phù hợp với bản thân!

Xét theo hiện nay thì việc mua nhà giúp chúng ta cảm thấy tự tin và an tâm về vấn đề chỗ ở. Việc sở hữu nhà ở cho phép chúng ta có thời gian sử dụng lâu dài hơn nhà thuê  và nó cũng là một phần tài sản quý giá. Tuy nhiên cũng chẳng may mắn khi bạn mua phải căn nhà thuộc diện quy hoạch, giải tỏa thì nhà của bạn cũng mất đi tới 80% giá trị.

NÊN MUA NHÀ HAY THUÊ NHÀ TRONG NĂM 2019

Thuê nhà cũng mang đến tiện ích khi bạn chưa có số vốn lớn đủ để mua nhà, nhưng không phải ai cũng muốn mình bị phụ thuộc vào một hợp đồng thuê nhà và hằng tháng phải chi trả ra một khoản tiền không nằm trong quyền sở hữu của mình và có khả năng bị lấy lại nhà bất kỳ lúc nào.

Theo dự báo thị trường nhà ở trong năm 2019, nhu cầu nhà ở sẽ tăng cao nhưng nguồn cung lại thiếu hụt nên tình hình khan hiếp sản phẩm sẽ là cơ hội các “cò” đẩy giá nhà lên cao. Do đó, khả năng tài chính bạn chưa đủ và cẩn phải vay mượn một khoản vốn lớn để mua nhà thì không nên cố với mà thay vào đó bạn nên chọn thuê các phân khúc nhà ở, căn hộ giá rẻ để có thời gian tích trữ thêm nguồn vốn. Ngoài ra cũng có một phương án là bạn thuê căn hộ giá rẻ để ở, nguồn vốn còn lại bạn vay mượn thêm để đầu tư vào một căn nhà có giá trị lớn. Trên thực tế thì đa số khách hàng trẻ có nhu cầu mua nhà để ở cao nhất nhưng lại khó mua vì vướng mắc vấn đề tài chính. Riêng những khách hàng có tiềm lực tài chính dồi dào thì đa số là mua với mục đích để đầu tư cho thuê hoặc bán lại.

Hiện nay cũng có nhiều dự án nhà ở kết hợp với ngân hàng để mang đến cho khách hàng những khoản vay trả góp khi mua nhà, hình thức này cũng gần giống với việc trả tiền thuê hàng tháng và cũng đem lại nguy cơ về biến động lãi suất có thể làm tăng khoản tiền bạn phải trả hàng tháng. Ngoài ra khi mua nhà ở hiện nay cũng có nhiều tình trạng như dự án bị siết nợ do chủ đầu tư vay mượn ngân hàng hay các phong trào mua nhà xuống cấp tân trang lại để che mắt người mua, cháy chúng cư… nên bạn cũng phải thực sự kĩ càng trong vấn đề chọn mua nhà để ở.

vay mua nhà năm 2019

Xét theo xu hướng thời điểm hiện tại những ngày đầu năm 2019 thì thuê nhà vẫn chiếm con số cao hơn so với số lượng mua nhà. Tuy nhiên nếu bạn có một số vốn kha khá (chiếm khoảng từ 40 đến 60% giá trị căn nhà), mức thu nhập ổn định cũng như nắm bắt được thị trường hiện nay thì mua nhà cũng là phương án có lợi lâu dài. Cuối cùng bạn cũng nên chú ý mức lãi suất khi mua nhà, cụ thể ở Hà Nội là 11,6%/năm thì ở Tp.HCM là 13,9%/năm là con số hợp lý để bạn vay mua nhà.

Tóm lại, trong năm 2019 thì các yếu tố quan trọng quyết định nên mua nhà hay thuê nhà là:

  • Giá bán của thị trường khu vực nhắm mua
  • Mức lãi suất ngân hàng
  • Pháp Lý của sản phẩm
  • Khả năng tài chính
  • Nhu cầu của bản thân

Quay lại trang chủ Nhà Đất Đầu Tư

Theo H.B

 

Cảm ơn bạn đã like và chia sẻ bài viết này