Danh Sách Khu Công Nghiệp Tỉnh Bạc Liêu

 BÀI VIẾT TỔNG HỢP DANH SÁCH KHU CÔNG NGHIỆP TỈNH BẠC LIÊU

ĐÔI NÉT VỀ TỈNH BẠC LIÊU:

Bạc Liêu là một tỉnh thuộc duyên hải vùng bằng sông Cửu Long, nằm trên bán đảo Cà Mau, miền đất cực Nam của Việt Nam. Tỉnh Bạc Liêu được thành lập ngày 20 tháng 12 năm 1899 và chính thức hoạt động từ ngày 1 tháng 1 năm 1900. Ngày 22 tháng 10 năm 1956, tỉnh Bạc Liêu bị giải thể nhập vào tỉnh Ba Xuyên. Ngày 8 tháng 9 năm 1964, tỉnh Bạc Liêu được tái lập trở lại. Tháng 2 năm 1976, tỉnh Bạc Liêu lại bị giải thể, nhập vào tỉnh Minh Hải. Ngày 6 tháng 11 năm 1996, tỉnh Bạc Liêu được tái lập thêm lần nữa, chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1 tháng 1 năm 1997 cho đến ngày nay.

Bạc Liêu có nhiều dân tộc khác nhau sinh sống như người Hoa, người Việt, người Khmer, người Chăm,… Người Bạc Liêu có phong cách phóng khoáng, đặc trưng của vùng Nam Bộ. Bạc Liêu có Công tử Bạc Liêu lừng danh một thuở giàu có và chịu chơi, ngoài ra vùng đất này còn gắn liền với tên tuổi của nhạc sĩ Cao Văn Lầu và bài Dạ cổ hoài lang đặt nền móng cho sự phát triển của nền cổ nhạc Nam Bộ. Bạc Liêu được nhiều người biết đến bởi nghề làm muối, muối Bạc Liêu xưa nay vốn nổi tiếng về chất lượng do không có vị đắng, chát và ít lẫn tạp chất. Thời Pháp, Mỹ, hoạt động kinh doanh muối Bạc Liêu rất rộng lớn, chiếm cứ toàn vùng Nam Bộ, ra tới tận Phan Thiết miền Trung và đặc biệt giao lưu xuất khẩu theo đường sông Cửu Long qua Campuchia, hiện nay nghề làm muối tuy không còn thịnh như trước nhưng Bạc Liêu vẫn là vùng sản xuất muối lớn nhất miền Tây.

Bạc Liêu từng là vùng đất có một vị trí quan trọng trong chiến lược khai thác và xây dựng vùng Đồng bằng sông Cửu Long của người Pháp, được người Pháp lên kế hoạch xây dựng thành trung tâm hành chính của miền Tây, đồng thời đầu tư nhiều tiền của xây cất dinh thự và công sở tại đây. Bạc Liêu cũng là vùng đất có nhiều người Hoa sinh sống qua câu ca dao:

“    Bạc Liêu là xứ cơ cầu, 
Dưới sông cá chốt trên bờ Triều Châu.

TỔNG HỢP DANH SÁCH KHU CÔNG NGHIỆP TẠI BẠC LIÊU:

I. KHU CÔNG NGHIỆP NINH HỚI (DANH SÁCH KHU CÔNG NGHIỆP TẠI BẠC LIÊU)

Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/2000 đã được UBND tỉnh phê duyệt và chuẩn bị triển khai lập qui hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500, hiện có một số nhiều nhà đầu tư đến tìm hiểu cơ hội đầu tư, trong đó có Công ty Cổ phần Tập đoàn IBMLAND xin đầu tư (Văn bản số 01/06/06/CV/IBMLAND ngày 06/6/2011)./.

Liên hệ để có được đầy đủ danh sách công ty tại Khu Công Nghiệp Ninh Hới

I. KHU CÔNG NGHIỆP LÂM TRÁNG (DANH SÁCH KHU CÔNG NGHIỆP TẠI BẠC LIÊU)

+ Phương án bồi thường GPMB giai đoạn 1 được phê duyệt với diện tích 2,7 ha đã cấp cho Công ty Cổ phần thủy sản Âu Vững I để Xây dựng Nhà máy chế biến thủy sản đông lạnh Xuất khẩu.

+ Hiện có 02 nhà đầu tư đăng ký thuê đất để xây dựng cơ sở sản xuất kinh doanh như: Công ty TNHH Phương Duy – Bạc Liêu (2,5 ha): Xây dựng Nhà máy sản xuất Chitine, Chitosane, D-glucosamin từ phế phẩm thủy sản và Công ty TNHH Thương mại – Xây dựng HCM: Đầu tư xây dựng hệ thống cung cấp nước sạch và xử lý nước thải (Ban QL các KCN đã trình UBND tỉnh xin chủ trương đầu tư đối với 02 nhà đầu tư này)./.

Liên hệ để có được đầy đủ danh sách công ty tại Khu Công Nghiệp Lâm Tráng

I. KHU CÔNG NGHIỆP TRÀ KHA (DANH SÁCH KHU CÔNG NGHIỆP TẠI BẠC LIÊU)

Phường 8 Thị Xã Bạc Liêu, cách trung tâm thị xã Bạc Liêu 3km, khu cảng biển đa năng ( dự kiến) 25km, sân bay Cần Thơ 125km, sân bay Cà Mau 65km.

Khu công nghiệp Trà Kha đến nay đã có 15 nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh đăng ký; trong đó có 04 dự án được cấp Giấy chứng nhận đầu tư đã đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh là: Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn – Bạc Liêu (tháng 9/2008); Nhà máy Bao bì Minh Trí (tháng 8/2011); Nhà máy Bao bì Dầu khí (tháng 9/2011); Trạm Viễn thông đưa vào khai thác tháng 12/2011 và 11 chứng chỉ qui hoạch để nhà đầu tư lập Dự án.
Địa chỉ: 89, Bà Triệu, F3, Tx Bạc Liêu, Tỉnh BL

Điện thoại: 0781. 954692                                      Fax: 0781. 954694

Email: bcbdakcn@baclieu.gov.vn                                Website: đang cập nhật…

>>> Xem Thêm: Danh Sách Khu Công Nghiệp Tỉnh An Giang

Cảm ơn bạn đã like và chia sẻ bài viết này