Bất động sản xung quanh sân bay Tân Sơn Nhất vẫn luôn có giá cao nhất nhì ở TP.HCM và khả năng sinh lời khi đầu tư bất động sản tại đây rất tiềm năng.
Dù giá bất động sản khu vực này thuộc dạng “đỉnh”, nhiều nhà đầu tư bất động sản luôn sẵn sàng rót vốn chỉ để sỡ hữu được một thửa đất tại đây.
Nhiều tuyến đường được chấp thuận mở rộng
Lãnh đạo Sở GTVT TP HCM cho biết, thành phố đã phê duyệt nhiều dự án giao thông kết nối mở rộng quy hoạch Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Theo đó, thành phố đã quyết việc mở rộng đường Hoàng Hoa Thám đến đường Cộng Hòa. Chiều dài tuyến 783,15m, mở rộng 22m.
Bên cạnh đó, dự án cải tạo đường Cộng Hòa sẽ mở rộng phía bên phải từ hẻm số 2 đường Trần Quốc Hoàn đến đường Thăng Long. Chiều dài dự án 133,99m, mặt đường mở rộng từ 14 – 19m.
Ngoài ra, dự án nâng cấp, mở rộng đường Trường Chinh (đoạn từ đường Cộng Hòa đến đường Âu Cơ, dài 970,84m, rộng 60m) đi qua địa bàn hai quận Tân Bình và Tân Phú cũng đang được thực hiện. Tương tự, dự án nâng cấp, mở rộng đường Tân Kỳ Tân Quý (đoạn từ đường Lê Trọng Tấn đến đường Cộng Hòa), quận Tân Bình và quận Tân Phú.
Các dự án phê duyệt nêu trên đã được cấp vốn, chỉ chờ địa phương hoàn thiện công tác bồi thường GPMB là triển khai thi công ngay. Trao đổi với Báo Giao thông, ông Hứa Quốc Hưng, Phó chủ tịch UBND quận Tân Bình cho biết, các thủ tục về bồi thường GPMB đang được địa phương tích cực thực hiện để sớm bàn giao triển khai thi công mở rộng các đường vào sân bay.
Một khi hoàn thành mở rộng hạ tầng giao thông vào khu vực sân bay Tân Sơn Nhất sẽ giải quyết được bài toán ùn tắc giao thông của khu vực. Việc lưu thông cũng như kinh doanh buôn bán sẽ trở nên thuận lợi và phát triển. Đây cũng chính là điều mà những nhà đầu tư bất động sản đầu tư ở khu vực mong chờ bấy lâu.
Mở thêm nhiều lối ra, vào sân bay
Ngoài các dự án đã được phê duyệt nói trên, ông Tám còn cho biết, thành phố đang nghiên cứu một số dự án khác, trong đó có dự án xây dựng đường nối từ đường Trần Quốc Hoàn – Cộng Hòa. Hiện, UBND TP HCM đã có văn bản báo cáo Bộ GTVT và Bộ Quốc phòng phương án tuyến, quy mô đầu tư và diện tích ảnh hưởng đất quốc phòng của dự án. Chiều dài toàn tuyến hơn 3,5km, mở rộng 20m với tổng mức đầu tư dự kiến hơn 1.400 tỷ đồng, trong đó chi phí GPMB hơn 734 tỷ đồng. Sau khi hoàn thành sẽ hình thành một tuyến đường song song với đường Cộng Hòa, đi đến nhà ga T3, kết nối với nhà ga T1, T2, giúp san tải cho tuyến đường Trường Sơn, phá thế “độc đạo” vào sân bay.
Sau khi dự án hoàn thành, phương tiện từ phía Tây có thể đi vào nhà ga T3 theo đường Cộng Hòa qua các đường Thân Nhân Trung, Hoàng Hoa Thám. Từ trung tâm thành phố có thể theo đường Phan Thúc Duyện đến nhà ga T3. Lúc đó đường Cộng Hòa, Trường Chinh, vòng xoay Lăng Cha Cả sẽ được chia tải rất nhiều.
Đáng lưu ý, các dự án mở rộng đường Tân Sơn, đường Phạm Văn Bạch cũng đang được triển khai. Cùng đó, là các dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 2 (các quận đang triển khai bồi thường GPMB). Tuyến Metro 4b-1; tuyến đường sắt đô thị số 5 giai đoạn 1 (ngã tư Bảy Hiền – cầu Sài Gòn) đang lập thủ tục trình thông qua chủ trương đầu tư…
Tuy nhiên, theo lãnh đạo Sở GTVT TP HCM, những dự án cấp bách, đã được phê duyệt và cấp vốn sẽ tiến hành thực hiện trước. Các dự án được bổ sung vào quy hoạch sẽ được tiếp tục nghiên cứu và thực hiện trong thời gian tới.
Giá bất động sản tại khu vực quanh sân bay Tân Sơn Nhất "nhảy múa" không ngừng
Ngay sau khi có những ý kiến, đề xuất mở rộng các tuyến đường vào sân bay Tân Sơn Nhất, thị trường đầu tư bất động sản khu vực xung quanh sân bay vốn đã đạt đỉnh từ lâu và đứng lại bỗng sốt trở lại, bất động sản liên tục bị đẩy giá lên cao.
Theo khảo sát, giá đất một số tuyến đường gần sân bay trên địa bàn Tân Bình, giá đất nền một số tuyến đường cũng có giá cao “ngất ngưởng” như đường Hoàng Hoa Thám với giá từ 161 – 210 triệu đồng/m2, đường Trường Chinh giá từ 180 – 212 triệu đồng/m2, đường Tân Sơn giá từ 71 – 88 triệu đồng/m2, đường Cộng Hoà giá từ 111,8 – 133,6 triệu đồng/m2… So với cùng kì năm ngoái, giá này đã tăng từ 20 – 30% so với giá thị trường. Việc mở rộng và cải tạo hạ tầng giao thông vào khu vực sân bay Tân Sơn Nhất khiến giá bất động sản ở khu vực đẩy lên rất cao.
Tuy vậy, hiện quỹ đất sạch ở xung quanh khu vực không còn nhiều và giá rất cao. Một nguyên nhân nữa khiến giá đất liên tục bị đẩy lên cao là do các nhà đầu tư bất động sản săn tìm từng mét đất ở khu vực. Dự báo khi những tuyến đường này thi công xong và đưa vào sử dụng, giá bất động sản ở khu vực còn biến động mạnh hơn thời điểm hiện tại.
Theo Thu Trang