Những Lưu Ý Quan Trọng Cho Bạn Khi Mua Nhà Xây Sẵn

Dưới đây là những lưu ý quan trọng của Nhà Đất Đầu Tư dành cho bạn khi mua nhà xây sẵn. Mời quý bạn đọc xem qua để cùng biết được những vấn đề cần giải quyết khi quyết định mua nhà xây sẵn:

Những lưu ý cho bạn khi mua nhà xây sẵn

1. Địa chất của ngôi nhà

Khi mua nhà xây sẵn thì độ an toàn và bền vững của căn nhà rất quan trọng, vì vậy bạn phải tìm hiểu về địa chất của ngôi nhà. Một ngôi nhà được xây trên nền đất chắc chắn thì sẽ được lâu bền với thời gian.

Trước khi mua nhà bạn nên tìm hiểu kỹ xem ngôi nhà được xây trên nền đất cứng hay đất được san lấp từ ao, hồ, ruộng… Với những ngôi nhà xây sẵn được xây trên nền đất yếu thì bạn phải cân nhắc vì trong quá trình xây dựng thường thì bên thi công sẽ gia cố móng và chọn vật liệu nhẹ làm giảm trọng lượng căn nhà.

Với mục đích xây để bán nên hầu hết những căn nhà xây sẵn thường được tiết kiệm tối đa chi phí, họ có thể xây bằng gạch rỗng, gạch nhẹ không nung… Chính vì vậy những căn nhà xây sẵn được dựng trên nền đất yếu thường xảy ra hiện tượng sụt lún sau một thời gian sử dụng.

2. Tìm hiểu kỹ ai xây nhà

Thật sự may mắn khi bạn mua được ngôi nhà mà chủ cũ chỉ mới ở thời gian ngắn và giờ họ có điều kiện để chuyển đến một ngôi nhà mới tốt hơn. Với những ngôi nhà như thế này thì bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng công trình bởi trường hợp này được chủ nhà xây khá cẩn thận với mục đích để ở.

Còn đối với những căn nhà xây sẵn mới do những người chuyên kinh doanh xây để bán thì nên xem kỹ bởi đa số những căn này chỉ được xây cho đẹp, ý chú ý về những mảng công trình. Đa số đối tượng này chỉ mong bán được nhà với giá và có được nhiều lợi nhuận nhất vì trong quá trình xây dựng họ đã tính toán để giảm được chi phí tối đa.

Những lưu ý cho bạn khi mua nhà xây sẵn

Với những ngôi nhà được xây hàng loạt theo dãy hoặc theo lô bởi các công ty thì chất lượng trung bình nhưng khá đồng đều, bạn có thể mua nhà dạng này nếu công ty đó có uy tín và được đánh giá cao bởi những người đã sử dụng nhà của công ty.

3. Hệ thống cấp thoát nước của ngôi nhà

Trên thực tế thì có nhiều người khi mua nhà xây sẵn mới ở một thời gian ngắn đã xảy ra hiện tượng tắc nhà vệ sinh. Đây thực sự là vấn đề vô cùng nan giải và rất khó khăn trong khâu xử lý. Nguyên nhân chính gây nên hiện tượng này là do trong trình xây dựng vì để tiết kiệm chi phí như xây bể phốt nhỏ, dùng ông nhựa loại bé…

Thêm nữa, khi mua nhà bạn cũng cần quan tâm tới hệ thống cấp thoát nước sinh hoạt trong khu vực ngôi nhà định mua. Hiện nay, ở những thành phố lớn có những khu vực liên tục bị thiếu nước sinh hoạt nhất là vào mùa hè. Việc này có ảnh hưởng lớn đến cuộc sống cũng như sinh hoạt của người sinh sống tại những căn nhà xây sẵn. Chính vì vậy khi quyết định mua một ngôi nhà xây sẵn nào đó thì cần phải tìm hiểu kỹ những thông tin về vấn đề này.

4. Những chi tiết nhỏ và hàng xóm xung quanh

Khi xem những căn nhà xây sẵn thì bạn nên xem kỹ về phần nền nhà có cao ráo, có bị ẩm ướt, đường có dễ ngập nước hay không, hệ thống điện nước có bị rò rỉ, tường có bị ngâm nước mua không? Có bị bong tróc sơn tường?… Bạn nên xem qua chi tiết này bởi chi phí sửa nhà bây giờ cũng không phải rẻ, để mua được nhà xây sẵn tốt nhất bạn nên nói cho chủ nhà biết điều này để đàm phán giá cả.

Những lưu ý cho bạn khi mua nhà xây sẵn

Đa số người bán thường nói quá giá trị của ngôi nhà trở nên đắt giá, còn người người mua lại bị ảo giác về giá trị kinh tế hay các dự án còn nằm trên giấy tờ… nên dẫn tới việc quyết định mua nhà xây sẵn giá trị cao hơn thực tế. Thêm nữa khi mua nhà xây sẵn bạn cũng nên tiếp xúc và trò chuyện với hàng xóm để biết được môi trường dân cư cũng như biết được giá trị nhà xây sẵn.

Bài viết được xem nhiều nhất: Những Kinh Nghiệm Đầu Tư Bất Động Sản Thành Công

Quay lại trang chủ Nhà Đất Đầu Tư

Cảm ơn bạn đã like và chia sẻ bài viết này