NHỮNG KINH NGHIỆM NÊN LƯU Ý KHI MUA CĂN HỘ CHUNG CƯ

NHỮNG KINH NGHIỆM NÊN LƯU Ý KHI MUA CĂN HỘ CHUNG CƯ

Để chọn mua được một căn hộ chung cư tốt và vừa ý là chuyện không hề dễ đối với những người mua nhà lần đầu cũng như người đã từng có kinh nghiệm mua nhà. Ngoài giá bán và vị trí của căn hộ chung cư, thì đây là những kinh nghiệm cần lưu ý của chuyên viên Nhà Đất Đầu Tư gửi đến quý khách hàng.

NHỮNG KINH NGHIỆM NÊN LƯU Ý KHI MUA CĂN HỘ CHUNG CƯ

   I. Vị trí căn hộ chung cư

Đối với mua căn hộ chung cư thì việc xác định xem vị trí của căn hộ chung cư bạn chuẩn bị mua có thực sự thuận tiện cho sinh hoạt, đi lại và làm việc của mình không? Vấn đề trên đôi khi cũng còn phụ thuộc vào tài chính của mỗi cá nhân,đa số phân khúc căn hộ dưới 1 tỷ thường nằm ở khá xa trung tâm thành phố. Để chọn được căn hộ ở vị trí tương đối và mức giá “mềm” thì người mua cần dung hòa giữa vị trí, nhu cầu và ngân sách để chọn được một căn hộ chung cư phù hợp. Bên cạnh đó bạn cũng nên lưu ý tới lưu lượng giao thông xung quanh căn hộ chung cư bạn đang cân nhắc. Để chắc chắn bạn nên đi đến những tuyến đường bạn hay di chuyển trong giờ cao điểm để thấy được tình hình giao thông, có nhiều xe tải hay container di chuyển không. Ngoài ra thì bạn cũng nên hỏi kĩ môi giới hoặc chủ đầu tư về các dự án hạ tầng giao thông sắp triển khai.

    II. Chủ đầu tư uy tín – tiện ích và khu vực tầng hầm

Hãy chọn làm việc với một chủ đầu tư có tên tuổi và năng lực  nếu là người đầu tiên mua căn hộ chung cư. Một chủ đầu tư tên tuổi sẽ đảm bảo chất lượng hoàn thiện dự án, pháp lý căn hộ chung cư cũng như tiến độ xây dựng. Ngoài ra mỗi chủ đầu tư sẽ có một phong cách thiết kế và phong cách quy hoạch sản phẩm riêng, do đó người mua nhà cũng nên để ý đến vấn đề này.

NHỮNG KINH NGHIỆM NÊN LƯU Ý KHI MUA CĂN HỘ CHUNG CƯ

Thêm một yếu tố nữa khi chọn mua căn hộ chung cư là nên để ý tới tiện ích nội ngoại khu xung quanh chung cư bạn sắp mua. Thường thì người mua hay bỏ sót yếu tố này nhưng khi chuyển đến sinh hoạt thì đây là điểm quan trọng giúp cho gia đình tận hưởng được cuộc sống tốt hơn. Dù là mua nhà chung cư hay mua nhà xây sẵn thì ai cũng mong muốn sống cạnh những khu trung tâm chăm sóc sức khỏe, trường học, siêu thị bệnh viện…

Thêm vào nữa là bạn nên để ý tầng hầm của căn hộ chung cư đang tính mua, xem tầng hầm có rộng và đủ chổ để xe cho cư dân sinh sống chưa? Thông thường thì mỗi hộ gia đình có khoảng 2 xe máy, một số còn có từ 1 đến 2 chiếc ô tô.

NHỮNG KINH NGHIỆM NÊN LƯU Ý KHI MUA CĂN HỘ CHUNG CƯ

    III. Lựa chọn căn hộ chung cư

Nếu được chọn, Nhà Đất Đầu Tư khuyên bạn nên lựa chọn căn hộ chung cư từ khoảng tầng 7 đến tầng 15. Vì nếu ở tầng quá thấp thì bạn sẽ phải chịu tiếng ồn hay bụi bẩn xung quanh, thậm chí còn có cả muỗi, còn chọn căn hộ quá cao thì gây bất tiện cho việc đi lại cũng như giá căn hộ chung cư sẽ khá cao.

NHỮNG KINH NGHIỆM NÊN LƯU Ý KHI MUA CĂN HỘ CHUNG CƯ

Một tòa nhà chung cư có rất nhiều căn hộ khác nhau, do đó bạn nên chọn những căn hộ tránh xa nơi tập trung rác và khu vực thang máy. Đây là việc để tránh được mùi hôi từ phòng rác cũng như tiếng ồn khi dân cư di chuyển tại khu vực thang máy. Ngoài ra cũng nên tránh những căn hộ chung cư có cửa đối diện nhau vì mỗi lần mở cửa sẽ gây bất tiện, cũng như không tốt về vấn đề phong thủy.

    IV. Những ưu tiên cho căn hộ chung cư

Nếu bạn dư dả về tài chính hãy xem xét lựa chọn những căn hộ có 2 phòng ngủ và 2 nhà vệ sinh trở lên, phòng ốc nên có cửa sổ để tiện cho việc tiếp khách đến nhà cũng như căn phòng có được ánh sáng mặt trời đầy đủ.

NHỮNG KINH NGHIỆM NÊN LƯU Ý KHI MUA CĂN HỘ CHUNG CƯ

Bạn là người bận rộn với công việc muốn được thư giãn ở nhà thì một căn hộ chung cư có ban công thực sự là một điểm cộng. Đây là nơi có thể là nơi đọc sách cũng như uống cafe giải trí mỗi ngày cho bạn.

NHỮNG KINH NGHIỆM NÊN LƯU Ý KHI MUA CĂN HỘ CHUNG CƯ

Nên lựa chọn những căn hộ chung cư có nhiều thang máy và ít nhất là 2 thang bộ thoát hiểm. Thực tế hiện nay việc đứng chờ thang máy quá lâu cũng làm cho bạn mệt mỏi vì vậy lựa chọn nhiều thang máy sẽ tiện hơn cho việc di chuyển, ngoài ra cũng có nhiều vấn đề về phòng cháy chữa cháy nên 2 lối thang đi bộ sẽ là lối thoát hiểm tốt nhất cho cư dân sinh sống tại đây.

NHỮNG KINH NGHIỆM NÊN LƯU Ý KHI MUA CĂN HỘ CHUNG CƯ

Theo H.B

 

Bài viết được xem nhiều nhất: KINH NGHIỆM MUA NHÀ XÂY SẴN TẠI TP HCM

Quay lại trang chủ Nhà Đất Đầu Tư

Cảm ơn bạn đã like và chia sẻ bài viết này