Các thiết kế cách âm dành cho nhà phố

Với nhịp sống nhộn nhịp và có phần ồn ào ở Tp.Hcm ai cũng mong muốn có một không gian sống thật sự thoải mái. Sau đây là những lưu ý mà Nhà Đất Đầu Tư gửi đến quý khách khi muốn làm thiết kế cách âm cho căn nhà phố của mình.

Ngăn tiếng ồn từ cửa của căn nhà:

Cửa là nơi dễ bị ổn nhất vì không thể làm kín hay cố định ở một vị trí như trần, tường, sàn nhà.Nếu  là nhà phố xây mới, bạn có thể dùng các vật liệu chống ồn tốt cho cửa như kính cách âm; loại kính này cấu tạo từ 2 lớp và ở giữa là khí trơ. Tính vật lí của khí trơ là không dẫn âm thanh nên tiếng ồn không thể lọt được vào nhà của bạn. Bạn nên lắp kính cách âm cho cả cửa chính và cửa sổ, cửa phòng ngủ để đảm bảo tối ưu cho căn nhà. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng ron nhựa, các tấm mút… để giảm đi một phần tiếng ồn nhưng yêu cầu sản phẩm chất lượng cao để có được thẩm mỹ tốt hơn.

Các thiết kế cách âm dành cho nhà phố

Tường cách âm:

Nếu bạn đang sống trong khu vực thường xuyên bị ồn thì hãy nên xây tường dày từ 20 cm trở lên, đa số tường càng dày thì cách âm càng tốt; vật liệu cách âm có thể là gạch, vừa, thạch cao hay gỗ đặc. Đối với những ngôi nhà cũ cần cải tạo để cách âm, bạn có thể giữ nguyên phần tường cũ rồi đắp thêm một lớp vừa gồ ghề hoặc trang trí vải nỉ, nhung lên tường. Ngoài ra bên trong bạn nên làm tường tiêu âm để hấp thụ phần tiếng ồn tránh tiếng vang của phòng này ảnh hưởng tới phòng khác.

Các thiết kế cách âm dành cho nhà phố

Cách âm cho trần nhà;

Nhiều người nghĩ chỉ nhà chung cư mới nên làm cách âm cho trần còn nhà phố thì không. Tuy nhiên nhiều nhà phố có thể bị ồn từ phần mái, trần do mưa hay tiếng xây dựng xung quanh, tiếng máy bay… Đặc biệt là những ngôi nhà phố gần khu vực của sân bay cần được làm thêm một lớp thạch cao lên trần để hấp thụ tiếng ồn của động cơ mỗi khi bay ngang qua. Thạch cao là vật liệu hút âm rất tốt, giá thành rẻ và sử dụng được cho nhiều mục đích như tường trong, tường ngoài, trần nhà và cũng còn có chức năng chống nóng cho ngôi nhà của bạn.

Lót sàn cách âm:

Tính chất vật lí cho thấy âm thành truyền trong chất rắn tốt hơn nhiều không khí nên sàn nhà thực sự là nơi dễ gây tiếng ồn nhất cho căn nhà của bạn, chỉ một động tác chạy nhảy hay kéo ghế âm thanh có thể vọng khắp cả căn nhà. Để tránh trường hợp này đa phần khách thường hay lót thảm trải sàn một phần các động tác trên nền nhà gây ít tiếng động hơn, ngoài ra cũng mang lại cho căn nhà một vẻ sang trọng hơn. Tuy nhiên phương pháp này cũng có chi phí khá cao về mặt vệ sinh hay khi cần thay đổi. Hiện nay thông thường nhà phố được cách âm bằng lát sàn gỗ hoặc nhựa là giải pháp thiết kế cách âm vừa mang lại tính thẩm mỹ cao cũng như dễ dàng vệ sinh.

Các thiết kế cách âm dành cho nhà phố

Theo H.B

Cảm ơn bạn đã like và chia sẻ bài viết này